ว่าด้วยเรื่องหมอน

Last updated: 21 พ.ย. 2562  |  13905 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ว่าด้วยเรื่องหมอน

   "สวัสดีครับ วันนี้เรามาทำความรู้จักกับหมอนกันดีกว่านะครับ ซึ่งโดยปกติแล้วนี่เราใช้หมอนกันอยู่ทุกๆวันอยู่แล้ว หลายๆท่านคงรู้แล้วว่าหมอนมีหลายแบบหลายขนาด หลากหลายสีอีกด้วย แต่ก็มีบางท่านที่ไม่รู้ว่าคนขายหมอนโดยทั่วไปเขาอิงราคากันยังไง เขาตั้งราคาหมอนกันแบบไหน แล้วทำไมบางที่แพง บางที่ถูกจัง เลยขออนุญาตเล่าสู่กันฟังนะครับ"

ติดต่อสั่งทำสินค้า: Line > @hyperlabpremium (@ นำหน้านะคะ) หรือ Facebook > https://www.facebook.com/hyperlabpremium/

ที่ทำให้หมอนแพงสุดๆก็คือวัสดุที่ใช้ทำหมอน

Pillow

 

   แน่นอนครับขึ้นชื่อว่าวัสดุย่อมมีหลายเกรด นับตั้งแต่เกรดต่ำๆ ไปถึงเกรดเยี่ยมๆกันเลยทีเดียว แล้วอะไรที่เรียกว่าวัสดุเกรดต่ำ เกรดเยี่ยม? ง่ายๆเลยครับลองลูบดูหมอนบนที่นอนของแต่ละท่านดูนะครับ แล้วลองดึงๆดูว่าเนื้อผ้ามันเป็นยังไง หยาบมั้ย แลดูว่าจะขาดง่ายมั้ย? แข็งโป๊กและไม่เสมอกันเป็นตะปุ่มตะป่ำหรือเปล่า

 

   หลายๆที่ใช้ผ้าขาวธรรมดาเป็นวัสดุผลิตครับ และแน่นอนว่าผ้าธรรมดาๆนี่แหล่ะคือต้นทุนที่ไม่แพงอะไรมากนัก จึงทำให้ราคาหมอนนั้นถูกอย่างไม่น่าเชื่อ และก็หลายๆที่เช่นกันที่ใช้ผ้าเกรดสูงทำ ทำให้ราคาแพงเช่นกัน ผ้าที่นิยมใช้หมอนกัน ยกตัวอย่างเช่น ผ้า TC, ผ้าคอตตอน (Cotton), ผ้ากำมะหยี่, ผ้าสปันบอน (Spun-bond), ผ้าร่ม, ผ้าไหมเทียม, ผ้าแคนวาส, ผ้าซาติน, ผ้ายีนส์ เป็นต้น

   ผ้าเกรดดีก็อย่างเช่นผ้าซูเปอร์ซอฟท์ไมโคร (Super-soft Micro) เป็นผ้าเนื้อบางแต่ทว่าเหนียวนุ่มครับ ไม่ขาดง่าย แลดูขาวสะอาดตาเป็นอย่างมาก ซึ่งจะช่วยให้การเย็บนั้นสามารถเย็บติดกันได้ง่ายและทนไม่รั่วในช่วงรอยต่อได้ง่าย

   ผ้า cotton สีขาวสวยเป็นผ้าเนื้อเนียนและนุ่ม เป็นที่นิยมกันมากครับ เพราะสามารถหาได้ทั่วไปและมีเกรดที่ค่อนข้างดี และก็ผ้าขาวบางธรรมดา เป็นผ้าซึ่งมีต้นทุนต่ำและหาได้ง่าย

 

ไส้หมอนก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้หมอนนั้นมีราคาแพง

Pillows 02

 

   ไส้หมอนมีหลายแบบครับไม่ว่าจะเป็นใยสังเคราะห์, โพลีเอสเตอร์, นุ่น, สำลี, ใยลูกบอล, ขนเป็ดเทียม, ขนนก, ใยไหม, กากมะพร้าว หรือแม้กระทั่งยางพารา

   หลายๆท่านต้องการอะไรที่มันมีคุณภาพ และสามารถใช้งานได้ยาวนาน ประกอบกับบางท่านชอบหมอนนุ่มๆหนุนไม่เจ็บหัว แต่บางท่านพอเจอหมอนนุ่มนิ่มกลับนอนไม่หลับ การเลือกหมอนที่ยัดไส้ในให้ตรงตามความชอบ ตรงความต้องการนั้นเป็นสิ่งจำเป็นนะครับ เพราะยังไงเราก็ต้องหนุนมันทุกวันอยู่แล้ว ยกเว้นพ่อบ้านแม่บ้านท่านใดไม่ชอบหนุนหมอน แต่ใช้แขนของคนข้างๆแทน อันนี้หมอนก็คงไม่จำเป็นละผมว่า ก็อยู่ที่ความชอบครับ! ไส้ชนิดต่างๆมีราคาที่แตกต่างกัน และก็แยกย่อยไปอีกในเรื่องของเกรดเช่น ไส้ใยสังเคราะห์เกรด B, A ด้วยเหตุนี้ไส้หมอนจึงเป็นปัจจัยอีกอย่างที่ทำให้หมอนมีราคาที่แพงแตกต่างกัน


Option เสริมเพิ่มราคาให้หมอนใบโปรดสูงปรี๊ด

   หมอนปกติที่ใช้พวกวัสดุเกรดดีๆที่ว่าแพงแล้ว มาเจอหมอนเพิ่มออพชั่นอีกก็ยิ่งไปกันใหญ่ล่ะครับ เช่นหมอนธรรมดามันเหมือนคนอื่นเกินไป อยากได้ดีไซน์ที่แตกต่าง และรูปทรงที่ไม่ซ้ำใคร ก็สั่งทำเป็นพิเศษไปเลย เช่นทำหมอนภาพจริงๆให้มันรู้แล้วรู้รอด ทำหมอนภาพวาดเก๋ๆดูแตกต่าง หรือจะเสริมความอลังการกับวัสดุโอเวอร์ๆและขนาดที่มโหฬารก็ว่ากันไป

   แต่เราก็ยอมใช่มั้ยล่ะครับ ซึ่งบางทีหมอนที่เราสั่งทำขึ้นมาเป็นพิเศษนั้นก็สามารถเป็นสิ่งทดแทนใจได้ อาจใช้เป็นของขวัญให้กับคนที่เรารักและผูกพัน หรืออยากฝันเห็นคนรักแต่ไม่เคยฝัน ก็ทำหมอนมานอนกอดซะเลย!

 

   ไม่ว่าเราจะเลือกซื้อหมอนแบบไหน ผมเชื่อว่าแต่ละคนนั้นต้องคัดแต่สิ่งดีๆให้กับตัวเองอยู่แล้วครับ ผมเองก็เช่นกัน นี่ก็ใกล้จะปีใหม่ หลายๆท่านเริ่มหาของขวัญกัน เลือกหมอนที่สั่งทำก็ดูดีไปอีกแบบ ไม่จำเจดีครับ และอาจเป็นเซอร์ไพรส์กับคนที่รับก็เป็นได้ สุขสันต์วันปีใหม่นะครับลาก่อน 2558 และขอต้อนรับ 2559 ครับผม!

ส่งท้ายด้วยภาพหมอนแบบออพชั่นเสริม!

Pillows 03

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้