รวมทุกอย่างที่ต้องรู้เกี่ยวกับ หมอนอิง (ไอเต็มแต่งบ้านสวยที่สุด)

Last updated: 21 พ.ย. 2562  |  2902 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวมทุกอย่างที่ต้องรู้เกี่ยวกับ หมอนอิง (ไอเต็มแต่งบ้านสวยที่สุด)

วางยังไงเลือกแบบไหนมีกี่ใบถึงจะทำให้ห้องสวยที่สุด

เวลาจะแต่งบ้านแต่ละครั้งลำพังจะมองแค่ความสวยของตัวบ้านอย่างเดียวไม่ได้นะมันต้องมีอุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เสริมแต่งเข้ามาด้วยมันถึงจะครบอย่างหมอนอิงในห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องรับแขก พวกนี้เนี่ยสำคัญนะคะเพราะจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้บ้านน่าอยู่ ดูอบอุ่น ไม่โล้นจนเกินไปว่าแต่เอ... หมอนอิงเนี่ยเพื่อนๆ มีกันกี่ใบเอ่ย แล้วเลือกใช้ลวดลายแบบไหนกันนะ

โรงงานผลิตหมอนอิง HyperLab Thailand จะมาบอกเทคนิคน่ารู้เกี่ยวกับหมอนอิงเอง ว่าใช้หมอนอิงแบบไหนช่วยให้บ้านสวยที่สุด

 

1. เลือกขนาดของหมอนอิง

วิธีเลือกขนาดนี้ให้ดูจากไซส์โซฟาได้เลยว่าโซฟาเราใหญ่แค่ไหน ถ้าใช้หมอนอิงเล็กๆ ก็จะทำให้โซฟาดูโล่งเข้าไปใหญ่ นั่งสบาย  แต่ก็ต้องบาลานซ์ให้ดี เลือกหมอนอิงเล็กๆ กับ โซฟาเล็กๆ ถึงจะสวย

pillow-sizes

2.เลือกจำนวนของหมอนอิง

นี้มาถึงเรื่องของจำนวนกันบ้าง ซึ่งหลายๆ คนบอกว่าจำนวนที่ดีคือต้องเป็นเลขคี่ถึงจะสวยค่ะ ซึ่งก็มีส่วนเหมือนกันเราอาจจะวางหมอนอิง 3 ใบ ใน 1 โซฟา เพื่อไม่ให้พื้นที่เหลือน้อยจนเกินไป และเพื่อให้หมอนอิงดูเป็นระเบียบ เรียบร้อย และเข้าคุ่กันได้มากกว่าการตั้งเป็นเลขคู่

choose quantity of pillow

3.เลือกรูปทรงของหมอนอิง

รูปทรงหมอนอิงใครว่าไม่สำคัญ ถึงแม้หมอนอิงจะมีหลายทรงแต่เอาเข้าจริงๆ ทรงที่ดีและเหมาะสมที่สุดก็คือหมอนอิงทรงสี่เหลี่ยมเนี่ยแหละครับ เพราะใช้หนุนพักผ่อนได้ง่ายเหมาะสำหรับเก้าอี้ โซฟา ที่มีความนุ่ม สบาย ใช้รองรับได้ทั้งส่วนหลังและบริเวณลำคอเลย

shape of pillow

4.เลือกลวดลายของหมอนอิง

สุดท้ายแล้วก็คือเรื่องของลวดลายของหมอนอิงซึ่งถ้าจะให้ดีควรมีความเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่น และน่าสนใจ ผสมกับสีพื้นลายธรรมชาติแบบเรียบง่าย เช่น หมอนอิง 2 ใบด้านข้างอาจใช้สีธรรมดาพื้นๆ  แต่หมอนอิงตรงกลางอาจเลือกเป็นรูปสกรีนที่น่ารักๆ  เช่น สกรีนหมอนอิงหน้าเรา รูปสัตว์เลี้ยง หรือรูปครอบครัวก็จะช่วยสร้างความโดดเด่น แตกต่าง และน่าสนใจให้กับการจัดบ้านได้อย่างมากเลย

pillow artwork designs thailand

 

สุดท้ายแล้วถ้าเพื่อนๆ อยากลองหาหมอนอิง หมอนตุ๊กตา หรือหมอนน่ารักๆ ไว้ใช้งานล่ะก็เข้ามาช้อปปิ้งที่ โรงงานผลิตหมอน #hyperlabthailand ได้เลยค่ะ ดีไซน์หมอนทที่เป็นเอกลักษณ์ มีความ Unique ในแบบที่ไม่เหมือนใครสร้างความสดใส และน่ารักให้บ้านของคุณได้อย่างลงตัว บอกเลยว่าแขกไปใครมาก็ต้องชมว่าสไตล์การจัดบ้านของคุณนั้นดูดีจริงๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้