สินค้าพรีเมี่ยม คืออะไร

Last updated: 1 ต.ค. 2562  |  25150 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สินค้าพรีเมี่ยม คืออะไร

สินค้าของพรีเมี่ยม คืออะไร


สินค้าของพรีเมี่ยม ทางบริษัทเป็นผู้รับออกแบบและผลิตให้กับลูกค้าอยู่แล้ว วันนี้จึงอยากมาแชร์ความรู้ให้ทุกท่านได้ทราบกันค่ะว่า สินค้าพรีเมี่ยมคืออะไร? และเพื่อเป็นการแจ้งประชาสัมพันธ์ให้กับลูกค้าทุกท่านได้ทราบด้วย ถึงรายการสินค้าที่ขึ้นชื่อว่าเป็นของพรีเมี่ยมจริงๆนั้น มีอะไรบ้าง

ของขวัญพรีเมี่ยม


สินค้าพรีเมี่ยม ภาษาอังกฤษคือ Premium Products เรามักชอบเรียกทับศัพท์คำว่า Premium เป็น พรีเมี่ยม เลยค่ะ เนื่องจากทำให้เข้าใจได้ง่ายและไม่งง ซึ่งจริงๆแล้วความหมายของคำว่า Premium นี้แปลได้หลายอย่างมาก อยู่กับว่าเราใช้คำศัพท์ไปในทางใด อย่างเช่น NECTEC's Lexitron Dictionary ได้ให้ความหมายไว้ดังนี้ค่ะ

Premium
[n.] เบี้ยประกัน
[n.] ค่าบริการเพิ่มเติม
[n.] รางวัล
[syn.] bonus, prize, reward
[adj.] ที่มีคุณภาพสูง
[syn.] prime, superior, selected, excellent
ดูคำแปลอื่นๆ ฉบับเต็มได้ที่ https://dict.longdo.com/search/premium

ดังนั้นความหมายที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่จะอธิบายที่สุดก็จะเป็น adj. (คำคุณศัพท์) โดยมีคำคล้ายๆกันอย่าง Prime | Superior | Selected และ Excellent และเมื่อเรานำคำว่า Products มาต่อท้ายก็จะได้ความหมายที่ตรงตัวเลยคือ “สินค้าพรีเมี่ยม” อันหมายถึงสินค้าที่มีคุณภาพสูง สินค้าที่มีค่า หรือจะเรียกว่าสินค้าราคาแพงแบบ Hi-end ก็ได้เช่นกันค่ะ

มีอะไรบ้างล่ะ?
แยกเป็นเฉพาะกลุ่มแล้ว Premium Products เราอาจจำแนกเป็นกลุ่มสินค้าไปค่ะ ส่วนลักษณะของกลุ่มสินค้านั้นก็เพื่อให้ลูกค้าหรือผู้ที่ได้รับมีความรู้สึกถึงความพิเศษเมื่อได้เป็นเจ้าของ ดังนี้
แรร์ไอเทม – ของที่ไม่ธรรมดา เช่นของที่หาได้ยากมากๆ หรือขงที่ทำขึ้นมาจำกัดจำนวน และไม่ซ้ำกับใครด้วย
ของแท้สุดๆ – เมื่อได้มาครอบครอง จะยืดตัวและภูมิใจว่านี่เป็นของแท้นะ Genius มีคุณภาพคับราคา บริการหลังการขายก็ดีเยี่ยมสุดๆไปเลย
ความมีคุณภาพ – ในด้านการผลิต รายละเอียดเล็กน้อย มีความพิถีพิถันทุกขั้นตอน
มีค่า – ในที่นี้จะเป็นได้ทั้งสอบแบบค่ะคือ มีราคาที่แพง และมีค่าทางใจ เช่นรถแพงๆ แบรนด์ดังๆ
ความมั่นใจ (Confidence) – เป็นความมั่นใจที่เกิดต่อคนซื้อที่มีให้กับคนขาย อาจจะเป็นแบรนด์เนม หรือของที่ไม่ตกรุ่นเป็นต้น

สินค้าทั่วไปที่ผลิตและทำ Marketing คืออะไร ?
ในบ้านเรา จะเห็นได้ว่าบรรดาเจ้าของแบรนด์ เจ้าของผลิตภัณฑ์นั้นทำสินค้าชนิดหนึ่งขึ้นมาเพื่อแจก หรือขายในราคาต่ำกว่าต้นทุน เพื่อใช้โปรโมททางด้านการตลาด เราเรียกกลุ่มสินค้าพวกนี้ว่า Premium Gifts โดยเป็นของที่หาได้ทั่วไป แต่พิเศษตรงที่มีการฝังแบรนด์ของตัวเองไว้บนสินค้าเหล่านั้น ยกตัวอย่างคือ การสกรีนโลโก้, การสกรีนรูปภาพ หรือแม้กระทั่งการปักหรือสกรีนข้อความเพื่ออธิบายให้แก่ลูกค้าได้ทราบข้อมูล ถึงแม้ของพวกนี้จะไม่ Hi-end เท่าสินค้าประเภทแรก แต่เป็นที่นิยมอย่างมาก เนื่องจากสามารถผลิตได้จำนวนเยอะเพราะราคาถูก และเป็นสิ่งที่กระจายไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ดีค่ะ ที่นิยมทำก็เห็นจะเป็นของใช้ในชีวิตประจำวันอย่าง แก้วน้ำ, กระบอกน้ำ, กระติก, นาฬิกา หรือกระเป๋า และอื่นๆเป็นต้น โดยทุกท่านสามารถอ่านบทความเกี่ยวกับ สินค้าพรีเมี่ยม เพื่อส่งสริมการขาย เพิ่มเติมได้ค่ะ ว่าประเภทสินค้าที่นิยมทำเป็นพรีเมี่ยมกิ๊ฟมีอะไรบ้าง และสำหรับใครที่กำลังมองหาสินค้าประเภทนี้ที่ราคาถูก ท่านสามารถเข้าไปดูที่บทความ ของ premium ได้เลยค่ะ
สินค้าของพรีเมี่ยม

โรงงาน Hyperlab บริการ ผลิตของพรีเมียแปลกๆ ผลิตของพรีเมียมราคาถูก บริการออกแบบ ของขวัญ




เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้