บริการผลิต งานด้านการสกรีนแบบต่างๆ

Last updated: 27 ม.ค. 2566  |  427 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บริการผลิต งานด้านการสกรีนแบบต่างๆ

งานสกรีนทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานสกรีนลงวัสดุแบบใด ทางบริษัทไฮเปอร์ แล็บ จำกัด มีบริการให้กับลูกค้าทุกท่านครับ เช่น

  • Flex Printing
  • UV Printing
  • Sublimation Printing
  • Block Screen

 

ลักษณะการสกรีนทั้งสี่แบบเป็นอย่างไร?

สำหรับลูกค้าหลายๆท่านจะยังไม่ทราบว่า รูปแบบการสกรีนแต่ละชนิดนั้นจะแตกต่างออกไปครับ และประเภทวัสดุที่ใช้บางประเภท สามารถสกรีนได้แบบเดียว และบางประเภทก็สามารถสกรีนได้ทั้ง 2 และ 3 แบบเลยครับ

 

--- Flex Print เป็นรูปแบบการพิมพ์ Artwork จากเครื่องปริ้นท์โดยตรงลงแผ่น Film แบบพิเศษ ซึ่งประกอบด้วยแผ่นฟิลม์ชนิดบางมาก บางปานกลาง หรือแม้กระทั่งเนื้อฟิลม์แบบหนา ขั้นตอนจะผ่านการปริ้นท์ 2 ขั้นตอน คือปริ้นท์สีก่อนเป็นลำดับแรก และจะปริ้นท์ถมขาวลงไป จากนั้นจะเคลือบด้วยกาวชนิดพิเศษ เราก็จะได้แผ่น flexfilm เพื่อนำไปใช้กับสินค้าที่้ต้องการสกรีนลงไปครับ วัสดุเกือบทั้งหมด จะเป็นผ้าชนิดต่างๆ ที่ทำให้ตัวฟิล์มนี้ติดทนนาน อย่างพวกหมวก เสื้อ กระเป๋า ผ้ากันเปื้อน เป็นต้น

--- UV Print เป็นเครื่องปริ้นท์ Artwork ลงวัสดุโดยตรง จะใช้ Software และเครื่องพิมพ์เฉพาะทาง ลักณะการพิมพ์จะอาศัยแสง UV เพื่อทำให้หมึกนั้นแห้ง หลังจการปริ้นท์ในทันที โดยตัวหมึกจะเป็นหมึกแบบพิเศษ ที่ใช้กับเครื่องพิมพ์ด้านนี้เท่านั้นครับ วัสดุที่พิมพ์ลงได้จะเป็น พลาสติก แก้ว กระบอกน้ำ เคสมือถือ ไม้ และอื่นๆที่เป็นวัสดุพื้นผิวเรียบครับ

--- Sublimation Screen งานรีดร้อน ที่มีกระบวนการพิมพ์ใส่กระดาษชนิดพิเศษ ซึ่งกระดาษนี้จะเป็นตัวกลางในการรีด Artwork ลงบนผ้า ผ่านเครื่องรีดร้อนแบบต่างๆ เช่นเครื่องรีดร้อนแบบกดทับ เครื่องสกรีนแก้ว-ขวดน้ำ, เครื่องรีดแบบโรลขนาดใหญ่ งานประเภทนี้เป็นที่นิยมมากในงานอุตสาหกรรมขนาด เล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ เนื่องจากรีดลงบนผ้าเพื่อนำไปแปรรูปเป็นสินค้าอย่างอื่นแล้ว ยังรีดลงบนสินค้าสำเร็จรูปได้อีกด้วย เช่นเสื้อ ผ้าพันคอ หมวก แก้ว กระเป๋าผ้า และสินค้าอื่นๆที่มีส่วนประกอบของใยโพลีเอสเตอร์ครับ สามารถรีดร้อนได้

--- Block Screen งานบล็อคสกรีนแบบแต่ก่อน นิยมมากสำหรับลูกค้าที่ต้องการให้ตัว Artwork นูนๆขึ้นจากวัสดุ ทำให้สีดูเด่นชัด งานชนิดนี้จะมี่ขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก แต่เสียเวลาการการผลิตบล็อค ต้องล้างบล็อคเสมอๆเมื่อผลิตเป็นจำนวนมาก ทำให้ใช้เวลาค่อนข้างเยอะ โดยปัจจุบันเริ่มจะนิยมใช้งานแบบ flex หนาแทนแล้ว

 

ตัวอย่างเครื่องปริ้นท์ flex

 

ตัวอย่างงานประเภท flex

 

บริษัทเลือกใช้อุปกรณ์ทุกรูปแบบ เพื่อให้เหมาะกับงานของลูกค้าครับ ทางเราจะดูความต้องการสินค้าของลูกค้าว่าคืออะไร และจะเสนอรูปแบบของการปริ้นท์งาน เพื่อให้ลูกค้าได้พิจารณา ให้งานที่ผลิตออกมาดีที่สุด เหมาะสมที่สุดในการนำไปใช้งานอีกด้วย

ปัจจุบัน งาน Sublimation จะเป็นงานที่นิยมมากๆในกลุ่มลูกค้าทั่วไป เนื่องจากขั้นตอนการออกแบบ และการผลิตนั้นค่อนข้างจะไม่ยุ่งยาก และง่ายต่อการควบคุมคุณภาพของทางโรงงานครับ

 

ผลงานสกรีนแบบปริ้นท์ที่ไม่ใช่ Sublimation โดยปริ้นท์สีลงวัสดุโดยตรง (เครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ หมึกและผ้าแคนวาสเคลือบแบบพิเศษ)

 

  LINE       098-264-8789  

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้