annguyenhuynh58

annguyenhuynh58

ผู้เยี่ยมชม

  Mùa mai Tết đang diễn ra sôi động và nhiều hứng thú (65 อ่าน)

18 ก.ย. 2566 14:34

Từ giữa tháng Chạp âm lịch, cả chủ của vườn chau trong mai vang và người dân địa phương đang bước vào chuỗi ngày bận rộn, tạo dáng cây mai và lựa chọn lá cho chúng, để chúng đâm chồi, nẩy lộc, và nở hoa đúng vào dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất-2018.

Chậu mai nở hoa vàng thắm, toả hương thơm thanh khiết, đã trở thành một thú vui tao nhã, thường thức của mọi gia đình trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Mặc dù số lượng chủ vườn trồng mai không nhiều bằng các tỉnh khác như Bình Định và Phú Yên, nhưng họ đã đáp ứng một phần nhu cầu chơi mai Tết của cộng đồng địa phương.

Trên khắp tỉnh Ninh Thuận, có khoảng 30 cơ sở chuyên trồng và bán mai kiểng, tập trung chủ yếu tại thành phố Phan Rang-Tháp Chàm cùng các huyện Ninh Phước, Ninh Sơn, Ninh Hải. Trong số này, đáng chú ý có cây "đại mai" trên 50 tuổi với chiều cao lên đến 4m và chu vi tán lên đến 3m, trị giá lên đến 150 triệu đồng. Đây là cây mai "chủ" của vườn mai Phước Hậu, và chủ vườn anh Hậu đã gắn bó với nghề hoa kiểng trong hơn 30 năm.

Qúy khách có thể tham khảo thêm một số bài viết nổi trội của chúng tối thông qua đường dẫn sau: gia mai vang hien nay 2023



Anh Hậu đã đầu tư mạnh mẽ để chuẩn bị cho mùa mai Tết năm nay. Anh đã mua một xe nâng thủy lực và pa-lăng ròng rọc trị giá 25 triệu đồng để vận chuyển các chậu hoa kiểng có kích thước lớn. Ngoài ra, anh cũng đã đầu tư 14 triệu đồng để mua máy xay vỏ dừa đắp gốc cho chậu mai, giúp duy trì độ ẩm và độ tơi xốp cho đất. Anh cũng đã đăng ký thuê mặt bằng tại chợ hoa Phan Rang để đưa mai kiểng xuống chưng bán, phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp tới.

Tại vườn hoa kiểng của anh Nguyễn Thanh Hải ở xã Phước Thuận, người lao động đang tập trung xuống lá cho cây mai để chuẩn bị cho mùa mai vang gia si sắp tới. Anh Hải cho biết từ đầu tháng Chạp, thời tiết ấm áp đã khiến các chủ vườn mai kiểng bắt đầu vặt lá từ ngày 12 đến 16 âm lịch. Thời điểm này quan trọng vì nó quyết định đến việc cây mai sẽ ra bông và ra lộc trong mùa mai Tết. Nếu gặp gió mùa Đông Bắc và trời trở lạnh vào thời điểm này, thì búp bị "sượng" và lộc bị "điếc," làm giảm đến 50% giá bán mai Tết.

Đời sống kinh tế ngày càng phát triển, và người dân ở Ninh Thuận dành một phần thu nhập để mua mai kiểng và trang trí nhà cửa cho Tết. Họ hi vọng rằng năm mới sẽ đem lại thành công kinh doanh và gia đình hạnh phúc. Ngắm nhìn chậu mai nở hoa vàng thắm, toả hương thơm thanh khiết trước sân nhà, mọi người đều tràn đầy niềm hạnh phúc và sẵn sàng đón mừng Tết truyền thống của dân tộc.

annguyenhuynh58

annguyenhuynh58

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้