vuanhuy2408

vuanhuy2408

ผู้เยี่ยมชม

  Bí quyết chăm sóc cây mai vàng đầy sức sống (101 อ่าน)

12 พ.ค. 2566 14:12

Trong miền Nam, hoa mai vàng được xem là biểu tượng của Tết và của mùa xuân. Mai vàng càng khoe sắc, đâm chồi nảy lộc thì năm mới càng tài lộc và thịnh vượng. Vì vậy, kỹ thuật chăm sóc cây mai nhị ngọc toàn rất quan trọng để đem lại sắc vàng rực rỡ cho ngày Tết đang gần.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn nghĩ rằng đâm chồi, nảy lộc, ra hoa là điều tự nhiên, con người không thể can thiệp vào quy trình này. Nhưng thực tế, việc chăm sóc đóng vai trò quyết định cho quá trình hoa lớn lên và nở rộ. Áp dụng kỹ thuật chăm sóc mai vàng đúng cách giúp cây khỏe mạnh, hoa nở đều, sai hoa hơn.



Dưới đây là một số kỹ thuật chăm sóc cây mai vàng quan trọng nhất để đón Tết rực rỡ:

Cung cấp cho cây đầy đủ ánh sáng:

Mai vàng cần đầy đủ ánh sáng để phát triển, vì thế, nơi có ánh sáng trực tiếp trên 6 giờ mỗi ngày là lý tưởng.

Chăm sóc đất trồng:

Cây mai vàng Việt Nam cần đất thoáng, giàu dinh dưỡng, pH từ 6 đến 7. Nếu đất bị ô nhiễm, chứa nhiều cát hoặc đất đá, hãy thêm phân bón để cải thiện đất trồng.

Cách tưới nước đúng cách:

Cây mai vàng cần được tưới đều và đúng cách, không nên tưới quá nhiều hoặc quá ít. Tưới vào buổi sáng hoặc chiều tối và tránh tưới vào trực tiếp vào thân cây.

Mai vàng là cây có tính khô ráo, không thích ẩm ướt. Tuy nhiên, vẫn cần được tưới nước đầy đủ và đúng cách để không bị chết rễ hoặc khô héo. Nên tưới nước vào buổi sáng, tránh tưới vào buổi tối hoặc khi trời mưa. Trong thời gian tưới, nên tưới đều và tránh làm ướt lá và hoa để tránh bị thối rễ.

Bón phân đúng cách:

Bón phân đúng loại và đúng lượng: Bón phân trước khi cây mai nảy chồi, sau đó bón tiếp vào mùa ra hoa. Bón phân đúng loại và đúng lượng để giúp cây mai vàng phát triển tốt và ra hoa đẹp.

Việc bón phân giúp cung cấp dinh dưỡng cho cây, giúp cây mai vàng phát triển tốt hơn. Nên bón phân vào khoảng tháng 8 hoặc tháng 9 âm lịch. Bón phân cần phải đúng loại và đúng liều lượng để tránh gây hại cho cây.

Chăm sóc đất trồng:

Đất trồng cây mai vàng cần được làm tơi xốp và cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Nếu đất không tốt, có thể thay đổi đất trồng hoặc trồng cây trong chậu. Để đất luôn tơi xốp và cung cấp đủ dinh dưỡng, nên thường xuyên phân bón hữu cơ vào đất hoặc đất phủ.



Cắt tỉa cây:

Cắt tỉa cây giúp cây mai vàng có hình dáng đẹp và tăng khả năng phát triển của cây. Cắt tỉa cây mai vàng vào mùa thu, lấy đi những cành yếu, cành khô và những cành không đẹp. Nên cắt tỉa cây vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7 âm lịch. Sau khi cắt tỉa, nên bôi thuốc để tránh bị nhiễm khuẩn hoặc bệnh tật.

Ngoài ra, cần chú ý đến việc phòng chống sâu bệnh và côn trùng gây hại cho vườn mai vàng đẹp. Có thể sử dụng thuốc trừ sâu và thuốc phòng bệnh để bảo vệ cây khỏi các loại sâu bệnh và côn trùng khác.

vuanhuy2408

vuanhuy2408

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้