vuanhuy2408

vuanhuy2408

ผู้เยี่ยมชม

  Cách trồng mai vàng chi tiết cho người mới (136 อ่าน)

28 เม.ย 2566 14:03

Mai vàng là loại hoa mang nhiều ý nghĩa đặc biệt, có vẻ đẹp nhẹ nhàng, mong manh, được rất nhiều người dân ưa chuộng sử dụng để trưng bày mỗi dịp Tết nguyên đán. Tuy nhiên, trồng mai vàng không phải là việc dễ dàng đối với người mới bắt đầu nếu bạn không có một số kinh nghiệm về hoa. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết kỹ thuật trồng vườn mai đẹp đúng cách.

Chọn giống mai vàng

Mai vàng có nhiều loại, mỗi loại lại có hạt giống hay cách trồng khác nhau, nhưng chủ yếu tập trung vào 2 loại chính đó là mai vàng nở hoa một lần vào mùa xuân mỗi khi Tết đến và mai tứ quý sẽ nở hoa 4 lần trong năm vào mỗi quý. Hiện nay, trên thị trường còn xuất hiện thêm những loại mai vàng nổi bật hơn, được tạo ra từ phép lai cành, chiết cành.



Phương pháp trồng mai vàng

Cây mai có thể được trồng từ những hạt giống hay ghép cành, chiết cành, giâm cành đều được. Tuy nhiên, trồng từ hạt giống sẽ dễ dàng hơn, giảm chi phí, công sức và sống được lâu hơn. Mặt khác, nó lại không mang được một số vẻ đẹp của cây mẹ như cây có thể ít cành hơn, hoa bé hơn, màu nhạt hơn.

Với những cây mai được tạo ra từ phôi mai vàng bến tre hay bằng cách chiết, ghép, giâm thì ngược lại. Chúng sẽ khó hơn trong cách trồng và chăm sóc. Tuy nhiên, bù lại, chúng lại giữ được những nét đẹp của cây mẹ và có thể kết hợp với những loại mai khác tạo nên nét đẹp phong phú, đa dạng cho cả cây.

Đất trồng mai vàng

Việc chọn đất trồng cho hoa mai không hề khó, chỉ cần đất tơi xốp, giữ ẩm tốt, độ pH hợp lý thì cây sẽ phát triển khoẻ mạnh, nhanh chóng. Điều chú ý duy nhất đó là tranh việc ngập úng nước do trời mưa hay tưới nước quá nhiều sẽ dễ gây thối rễ. Nên chọn những vị trí có ánh nắng tốt, mát mẻ để luôn giữ ở nhiệt độ thích hợp.

Sau khi đã chọn được giống mai vàng phù hợp và đất trồng thích hợp, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để trồng mai vàng. Những dụng cụ này bao gồm: xẻ cây, kéo cắt cây, xẻ cành, dao, nước phun, đất trồng, phân bón, vỏ dừa và giấy bạc.

Bước tiếp theo là chuẩn bị cây giống hoặc cành mai để trồng. Nếu sử dụng giống mai vàng, bạn cần phải rửa sạch hạt giống và ngâm chúng trong nước khoảng 24 giờ trước khi trồng. Còn nếu sử dụng cành mai để ghép hoặc chiết cành, bạn cần phải xử lý cành, loại bỏ lá và những chỗ bị hư hỏng, rồi cắt cành ra thành từng mẩu khoảng 10-15 cm và để khô qua đêm.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và cây giống hoặc cành mai, bạn tiến hành trồng mai vàng. Bạn có thể sử dụng kỹ thuật trồng thẳng hoặc trồng chéo. Kỹ thuật trồng thẳng phù hợp cho cây mai nở hoa một lần vào mùa xuân, còn kỹ thuật trồng chéo phù hợp cho mai tứ quý.



Để trồng mai vàng theo kỹ thuật trồng thẳng, bạn cần đưa hạt giống vào đất trồng và bón phân bón. Nếu sử dụng cành mai để chiết cành hoặc phôi mai vàng giá rẻ 2022 để ghép cành, bạn cần xẻ đất và đưa cành mai vào, sau đó dùng vỏ dừa hoặc giấy bạc để bọc quanh cành mai.

Sau khi trồng xong, bạn cần tưới nước đều cho cây mai và đảm bảo đất luôn giữ ẩm. Bạn cũng cần bón phân bón thường xuyên để cây phát triển tốt hơn.

Cuối cùng, để mai vàng phát triển và nở hoa đẹp, bạn cần chăm sóc cây đúng cách. Điều này bao gồm: tưới nước đều đặn, cắt tỉa cây đúng cách, bảo vệ cây khỏi sâu bệnh và cung cấp đủ ánh sáng cho cây.





vuanhuy2408

vuanhuy2408

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้