vuanhuy2408

vuanhuy2408

ผู้เยี่ยมชม

  Những điểm đặc biệt về cây mai vàng Yên Tử (189 อ่าน)

20 เม.ย 2566 14:28

Cây mai vàng Yên Tử là một trong những loài hoa mai đặc biệt ở nhà vườn mai vàng, được ưa chuộng để trang trí ngày Tết và là món quà tặng ý nghĩa để chúc xuân an lành, tết an khang. Cây này là loài hoa mai quý hiếm, phù hợp với khí hậu và thời tiết miền Bắc nước ta.



Tên khoa học của cây mai vàng Yên Tử là Ochna integerrima (Lour.) Merr. – Elaeocarpus integerrimus Lour. và nó thuộc họ thực vật Ochnaceae (họ mai). Cây mai vàng Yên Tử có nguồn gốc từ loài mai vàng mọc hoang dại trong rừng, hay còn gọi là mai rừng yên tử.

Mai vàng Yên Tử là loài cây thân gỗ đơn thân, mọc thẳng, vỏ thân màu xám và nhiều đốm trắng mờ, vỏ thân nhẵn, không sần sùi, ít vết nứt, hốc lõm. Cành mọc cách, thân có màu xanh hơi tím. Lá của cây này có hình bầu dục, thuôn dài, mép có răng cưa. Lá non có màu xanh nõn và gân mờ, còn khi lá già có màu xanh đậm và có gân nổi rõ. Đặc biệt chỉ có ở cây mai vàng Yên Tử là lá non sẽ ra song hành cùng hoa. Hoa mai vàng Yên Tử ở vườn mai vàng bến tre có 5 cánh mỏng, màu vàng tươi và có hình rẻ quạt. Viền cánh hoa lượng sóng và xếp thưa, tách rời nhau. Hoa có hương thơm nhẹ, đài hoa màu xanh cốm khi hoa rung sẽ chuyển sang màu đỏ.

Cây hoa mai vàng Yên Tử mang đến nhiều ý nghĩa to lớn, thể hiện tinh thần bền bỉ, cố gắng vượt qua mọi khó khăn thử thách của cuộc đời. Cây mai vàng Yên Tử tượng trưng cho sức mạnh mãnh liệt trong cuộc sống. Theo quan niệm của người Việt, mai vàng Yên Tử là biểu tượng của sự cốt cách, phẩm giá, sự vững vàng trong tâm, thân, trí để chống chọi với sương gió cuộc đời và đơm hoa.

Ngoài ra, cây hoa mai vàng Yên Tử còn được xem là biểu tượng của tình yêu và hạnh phúc gia đình. Trong ngày Tết, nhiều gia đình trang trí cây mai vàng Yên Tử để bày tỏ lòng tri ân và cảm ơn về sự bình an, hạnh phúc trong năm qua và cầu mong năm mới sẽ mang lại nhiều may mắn, thành công và hạnh phúc đến cho gia đình.



Cây mai vàng Yên Tử cũng là món quà ý nghĩa để tặng người thân, bạn bè và đối tác trong dịp Tết. Việc tặng cây mai vàng Yên Tử không chỉ mang lại ý nghĩa tốt đẹp mà còn là một cách để gửi gắm những lời chúc tốt đẹp và sự quan tâm đến những người mình yêu thương.

Tuy nhiên, việc chăm sóc cây mai vàng Yên Tử cũng không phải là dễ dàng. Để cây phát triển tốt và đạt được sắc hoa đẹp, cần phải cung cấp đủ ánh sáng, nước và chăm sóc đúng cách. Nếu không được chăm sóc đúng cách, cây mai vàng Yên Tử có thể bị mất sức sống và không thể đạt được sắc hoa như mong đợi.

Tóm lại, cây hoa mai vàng Yên Tử là loài cây cảnh quý hiếm và mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong ngày Tết. Việc sở hữu một cây mai khủng bến tre không chỉ làm cho ngôi nhà thêm rực rỡ và đẹp mắt mà còn mang lại nhiều ý nghĩa và giá trị tinh thần cho gia đình. Tuy nhiên, cần phải chăm sóc cây đúng cách để có thể đạt được sắc hoa đẹp và giữ được sức sống của cây.

vuanhuy2408

vuanhuy2408

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้